Gần 18.000 lượt công dân thực hiện TTHC tại Trung tâm Hành chính công thành phố Bắc Ninh

08/09/2017 09:10 Số lượt xem: 166
(BNP) – Sau gần 02 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công thành phố Bắc Ninh đã tiếp gần 18.000 lượt công dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC).

Cán bộ Trung tâm Hành chính công thành phố Bắc Ninh hướng dẫn người dân đến thực hiện thủ tục hành chính.

Hiện nay, Trung tâm Hành chính công thành phố Bắc Ninh đang tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả 242 TTHC của 10 phòng, ban chuyên môn trực thuộc UBND thành phố và 5 cơ quan ngành dọc của cấp trên đóng trên địa bàn.
 
Tính từ ngày 5/7 – 29/8/2017, Trung tâm đã tiếp 17.576 lượt công dân thực hiện TTHC, bình quân mỗi ngày tiếp 439 lượt công dân. Trong đó, tiếp nhận 6.518 hồ sơ có thời hạn giải quyết; trả 10.129 hồ sơ (trung bình mỗi ngày trả 253 lượt hồ sơ); tiếp nhận 780 lượt hồ sơ nộp phạt, hồ sơ chưa đầy đủ cần hoàn thiện và người dân đến tư vấn về TTHC. Một số lĩnh vực có lượng hồ sơ đăng ký thực hiện TTHC lớn là: Công an, đăng ký đất đai, Kho bạc, Tư pháp, Bảo hiểm xã hội…; đặc biệt, nhiều TTHC được rút ngắn thời gian so với quy định, một số TTHC được giải quyết ngay trong ngày như: chứng thực, cấp đổi thẻ Bảo hiểm xã hội…
  
Cũng trong 02 tháng, đã có 1.274 lượt công dân thực hiện việc đánh giá đối với cán bộ tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm, trong đó, có 98,3% người dân đánh giá từ hài lòng đến rất hài lòng. Trung tâm đã thu và nộp ngân sách Nhà nước hơn 941 triệu đồng tiền phí, lệ phí; gần 12,3 tỷ đồng tiền thuế và gần 115 triệu đồng tiền đặt cọc vỉa hè lĩnh vực quản lý đô thị.
 
Theo ông Diêm Quốc Dũng, Giám đốc Trung tâm Hành chính công thành phố Bắc Ninh, sau gần 02 tháng đi vào hoạt động, việc giải quyết TTHC của cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm đã đi vào nền nếp.
 
Với phương châm “sự hài lòng của nhân dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước”, ngay từ ngoài sảnh, Trung tâm đã bố trí cán bộ tiếp đón, hướng dẫn, tạo thiện cảm ngay từ ban đầu khi công dân đến lựa chọn lĩnh vực cần thực hiện TTHC. Tại các quầy giao dịch, cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ luôn cởi mở với tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn tận tình, đặc biệt, lãnh đạo Trung tâm cũng thường xuyên trực tiếp xuống hướng dẫn, nắm bắt và tiếp thu các ý kiến phản ánh của công dân để kịp thời giải quyết các kiến nghị, được công dân đánh giá rất hài lòng.
 
Giám đốc Trung tâm Hành chính công thành phố cũng cho biết, để nâng cao hiệu quả trong việc tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh đã giao các Phó Chủ tịch UBND thành phố trực, chỉ đạo và ký duyệt các TTHC đối với thẩm quyền của UBND thành phố, qua đó rút ngắn thời gian quyết hồ sơ cho công dân.
 
Ngoài ra, Trung tâm cũng thực hiện việc đánh giá, xếp loại thi đua cán bộ, công chức dựa trên kết quả, tiến độ giải quyết hồ sơ của nhân dân, nhằm hướng tới mục tiêu “đơn giản, minh bạch, chuyên nghiệp và hiệu quả”.
Nguồn: S.T